แกร็บปันสุข ครั้งที่ 4 | อาสาสร้างสุข ณ บ้านนนทภูมิ

 
L___9437.jpg

13 ธันวาคม 2561 แกร็บได้จัดกิจกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์แกร็บแท็กซี่ แกร็บคาร์ และแกร็บไบค์ ระดับแพลตินัม และโกลด์ มาร่วมอาสาสร้างความสุขให้กับน้อง ๆ ผู้พิการที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้รับการต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดีจากพี่ ๆ เจ้าหน้าที่จากบ้านนนทภูมิ

ก่อนเริ่มกิจกรรม พี่แตน ตัวแทนเจ้าหน้าที่ได้ช่วยให้ข้อมูลเบื้องต้น เพื่อให้พวกเราได้รู้จักกับบ้านนทภูมิมากขึ้น และอธิบายกฎระเบียบ และข้อปฏิบัติต่าง ๆ ที่ควร และไม่ควรทำ เนื่องจากน้อง ๆ ที่บ้านนนทภูมินี้เป็นน้อง ๆ ผู้พิการ ซึ่ง 90% เป็นน้อง ๆ ที่ไม่มีครอบครัว แม้ว่าที่นี่จะมีการเรียนการสอนที่จัดขึ้น เพื่อน้อง ๆ โดยเฉพาะ แต่ก็มีน้อง ๆ อีกส่วนหนึ่งที่เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ที่นี่จึงมีกฎระเบียบที่ควรรู้สำหรับผู้มาเยือน เช่น ข้อปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน การรักษาความสะอาด และการให้ความช่วยเหลือน้อง ๆ

 

ก่อนจะถึงเวลาอาหารกลางวันของน้อง ๆ พี่ ๆ จิตอาสาก็ได้มีการแบ่งหน้าที่ และจัดเตรียมอาหาร และขนม ให้พร้อมเสิร์ฟแก่น้อง ๆ และเมื่อน้อง ๆ มาถึงก็ได้มีการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆ จากน้อง ๆ บ้านนนทภูมิ และน้อง ๆ ได้กล่าวขอบคุณ สร้างความประทับใจให้เหล่าพี่ ๆ จิตอาสาเป็นอย่างมาก

ระหว่างมื้อกลางวันพี่ ๆ จิตอาสาได้ช่วยดูแล และคอยช่วยเหลือน้อง ๆ เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการแสดงของพี่ ๆ ที่ช่วยสร้างสีสัน และความสนุกสนานระหว่างมื้ออาหารได้ดีทีเดียว

เมื่อน้อง ๆ รับประทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อย และแยกย้ายกันเข้าห้องเรียนแล้ว พี่ ๆ แกร็บจิตอาสาก็ได้ช่วยทำความสะอาดสถานที่ และร่วมกันมอบสิ่งของจำเป็น เพื่อบริจาคให้กับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมินี้

 
 

แม้กิจกรรมนี้จะไม่ใช่กิจกรรมที่กินหรู อยู่สบาย แต่เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขทางใจให้กับทั้งน้อง ๆ และพี่ ๆจิตอาสา สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับทุกคนที่มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ เรียกได้ว่าน้อง ๆ อิ่มท้อง พี่ ๆ ก็อิ่มใจกันถ้วนหน้ากันเลยค่ะ

แกร็บขอขอบคุณพี่ ๆ พาร์ทเนอร์ทุกคนที่มาร่วมสร้างความสุขด้วยกันในกิจกรรมนี้ และขอบคุณพี่ ๆ พาร์ทเนอร์ทุกคนที่ร่วมสร้างความสุขบนนท้องถนนให้กับผู้คนอีกมากมายนับไม่ถ้วน เพราะทุกเที่ยวเดินทาง คือการช่วยเหลือให้ผู้คนได้ไปทำหน้าที่ของตัวเอง และแกร็บยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกเที่ยวการเดินทางของแกร็บ คือความสุขของพาร์ทเนอร์ และผู้ใช้บริการทุกคน

 
Guest UserGrabEvent