[GrabBike] ประมวลภาพกิจกรรม แกร็บไบค์หัวใจสีเขียว ปั่น ปลูก รักษ์ ครั้งที่1

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา แกร็บไบค์จัดโครงการหัวใจสีเขียว เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมในกิจกรรมปั่น ปลูก รักษ์ ณ คุ้งบางกระเจ้า และได้รับความร่วมมือจากพี่ๆพาร์ทเนอร์และครอบครัวที่อาสามาร่วมทำความดีด้วยการ ปั่นจักรยาน ปลูกป่า เรียนรู้สิ่งแวดล้อม และภูมิปัญญาชุมชน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆที่มาร่วมทำสิ่งดีๆร่วมกันนะคะ นอกจากเราจะเป็นแอปสีเขียวแล้ว พาร์ทเนอร์ของเรายังหัวใจสีเขียวอีกต่างหาก เราไปดูภาพบรรยากาศกันเลยค่ะ

 

มาถึงแล้วก็มาทำความรู้จักกับบางกระเจ้ากันก่อน

คุ้งบางกระเจ้าเป็นพื้นที่สีเขียวขนาด 12,000 ไร่ ที่นิตยสารไทม์ยกย่องให้เป็นแหล่งโอโซนที่ดีที่สุดของเอเชีย และเป็นปอดของคนกรุงเทพอีกด้วย และที่ที่เราอยู่นี้เรียกว่าบางกระสอบซึ่งมีหิ่งห้อยจำนวนมากมายหลายสายพันธุ์ ซึ่งพวกเราก็ได้รับการต้อนรับ และได้รับความรู้กลับไปไม่น้อยเลย

 

ร่วมมือร่วมใจ เพิ่มพื้นที่สีเขียว

หลังจากฟังเรื่องราวของชุมชนบางกระเจ้ากันไปแล้ว พวกเราก็ขี่จักรยานกันออกมาเพื่อปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวที่พื้นที่ป่าของชุมชน โดยเลือกปลูกพันธุ์ไม้พื้นเมืองเพื่อไม่ทำให้ระบบนิเวศน์บริเวณนั้นเปลี่ยนแปลงไป นอกจากพี่ๆ และชาวบ้านจะร่วมมือกันเป็นอย่างดีแล้ว อากาศในวันนนี้ก็ยังเป็นใจไม่มีแดดร้อนเหมือนทุกวันอีกด้วย

 

ตัวเล็กกว่าใคร แต่หัวใจใหญ่มาก

นอกจากพี่พาร์ทเนอร์แล้วกิจกรรมนี้ยังเปิดโอกาสให้พาครอบครัวมาทำกิจกรรมร่วมกัน เด็กๆตัวเล็กตัวน้อย แต่แรงไม่ได้น้อยตามตัวเลย น้องๆสนุกสนานกับการปลูกต้นไม้โดยไม่มีความเหนื่อยให้เห็นเลยค่ะ

 

เพิ่มพลังด้วยอาหารฝีมือเจ้าบ้าน

หลังจากเสียหยาดเหงื่อและแรงกายจากการปั่นจักรยาน และปลูกป่ากันมาแล้ว ชาวบ้านในชุมชนก็ทำอาหารมาเพิ่มพลังให้กับพี่พาร์ทเนอร์ ซึ่งนอกจากหน้าตาทานแล้ว รสชาติยังอร่อยติดใจพาร์ทเนอร์หลายๆคนกันเลยทีเดียว

 

รู้จักผ้ามัดย้อม ภูมิปัญญาของคนในชุมชน

หลังจากเติมพลังจนเต็มอิ่มแล้ว พี่ๆและครอบครัวก็ได้มาเรียนรู้กับวิธีการทำผ้ามัดย้อม รู้จักกับวัสดุอุปกรณ์ และลายมัดย้อมต่างๆ

 

เรียนรู้แล้วต้องลองลงมือ

เมื่อรู้จักกับผ้ามัดย้อมกันแล้ว ก็ถึงเวลาลงมือทำด้วยตัวเองกันแล้วค่ะ ทุกคนดูสนุกกับการสร้างลายผ้าในแบบของตัวเองกันมากเลย และนอกจากจะได้ลงมือทำแล้วทุกคนยังได้รับผ้าที่ตัวเองเป็นคนทำติดมือกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย

 

แกร็บไบค์ขอขอบคุณพี่ๆพาร์ทเนอร์ และครอบครัวทุกท่านที่มาร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาในวันนี้กันนะคะ แล้วพบกันใหม่ในกิจกรรมต่อๆไปของแกร็บไบค์กันนะคะ

Guest UserGBBKKNEWS, GrabEvent