[GrabBike] อะไรๆก็ซ่อมได้ กิจกรรมอบรมการดูแลมอเตอร์ไซค์กับ อ.พนม บิ๊กไบค์

เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 แกร็บไบค์จัดกิจกรรมฝึกอบรมพาร์ทเนอร์เกี่ยวกับการดูแลรักษามอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเอง โดย อาจารย์พนม อินทร์ภู่มะดัน และทีมงานผู้เชี่ยวชาญวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการมอเตอร์ไซค์มากว่า 20 ปี แถมมีดีกรีเป็นอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยรังสิต  ซึ่งนอกจากสาระความรู้ที่อาจารย์มอบให้แล้ว พี่ๆพาร์ทเนอร์ยังได้ลงมือรื้อ แคะ แกะ ซ่อม มอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองแถมได้เคล็ดลับกลับไปอีกมากมายอีกด้วย เรามาดูบรรยากาศกิจกรรมกันค่ะ

 

ช่วงเช้าเป็นการพูดคุย และให้ความรู้โดยอาจารย์พนม ซึ่งทั้งสนุก และมีประโยชน์มากค่ะ แอดมินแอบรู้มาว่าหลายๆเรื่องที่อาจารย์สอน แม้แต่ช่างยังไม่รู้เลยค่ะ (หรือเค้ารู้แต่ไม่บอกกันน้าาา) อาจารย์สอนวิธีการดูแลมอเตอร์ไซค์อย่างละเอียดตั้งแต่เช็คสภาพ ทำความสะอาด ซ่อม และเลือกซื้อชิ้นส่วน ให้ได้ของดีไม่มีโดนโกง แถมใครฟังไม่ทัน อาจารย์ก็มีหนังสือคู่มือแจกให้กลับไปทบทวนกันที่บ้านอีกด้วยค่ะ ใจดีจริงๆ

 

เรียนภาคทฤษฎีกันไปแล้ว ช่วงบ่ายก็มาลองลงมือปฏิบัติกันค่ะ คุณครูพร้อม เครื่องมือพร้อม นักเรียนพร้อม เริ่มลุยกันเลย

 

พี่ๆสวมบทบาทเป็คุณหมองลงมือตรวจภายในให้มอเตอร์ไซค์คู่ใจกันอย่างเฮฮาสนุกสนานกันมากเลยค่ะ เรียกได้ว่า รื้อจริง แกะจริง ถอดจริง ไม่ใช้สแตนด์อิน ไม่มีตัวแสดงแทน 

 

รถที่ใช้ในการเรียนก็ไม่ใช่รถใครที่ไหน เป็นรถของพี่ๆนี่แหละค่ะ เช็คเองซ่อมเอง เสียตรงไหนก็ซ่อมได้เลย แถมมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด กลับบ้านไปเหมือนได้รถใหม่เลยค่ะ

 

แม้การอบรมครั้งนี้จะจบลง แต่อาจารย์พนมยังคงใจดีแจกเบอร์ให้กับพี่ๆทุกคนได้โทรปรึกษา หรือสอบถามปัญหาเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ได้ตลอดเวลา เพราะถือว่าเป็นครูเป็นศิษย์กับแล้ว น่านับถือจริงๆค่ะ 

"ใครที่เรียนกับผมแล้วทุกคนเป็นลูกศิษย์ผมหมด ผมไม่ปิดบังลูกศิษย์ มีอะไรโทรปรึกษาได้เลย" (อาจารย์พนม อินทร์ภู่มะดัน)

แกร็บไบค์ต้องขอขอบคุณอาจารย์พนม และทีมงาน ที่มาให้ความรู้ และถ่ายทอดเทคนิคประสบการณ์ดีๆให้กับพี่ๆพาร์ทเนอร์ และขอบคุณพี่ๆที่ให้ความร่วมมืออย่างดีกับกิจกรรมนะคะ แกร็บไบค์ยังคงมีกิจกรรมดีๆให้พี่ๆแบบนี้อยู่เรื่อยๆนะคะ กิจกรรมครั้งต่อไปจะเป็นอะไร รอติดตามกันนะคะ